Thứ Hai, 21 tháng 3, 2016

Thiết kế giao diện với responsive


1.     Khái niệm thiết kế giao diện web với responsive

Web Responsive là phong cách thiết kế website nhằm mục đích làm cho phù hợp trên tất cả các thiết bị, mọi độ phân giải màn hình. Một website đẹp trên máy tính nhưng khi xem trên điện thoại bố cục lộn xộn, hình ảnh, bài viết không cân đối thì không thể gọi là Web Responsive

2.     Một số kĩ thuật trong thiết kê responsive

        Độ phân giải màn hình

Càng nhiều thiết bị, càng nhiều độ phân giải khác nhau và sự phổ biến của các thiết bị như iPhone, iPad và các smartphone có thể chuyển chế độ xem nội dung trang web theo chiều ngang hay chiều dọc một cách dễ dàng.
do phan giai man hinh



Khi thiết kế cho cả màn hình nằm ngang và màn hình dọc, chúng ta phải tính đến hàng trăm kích thước màn hình khác nhau. Ta có thể nhóm một số kích thước lại với nhau và thiết kế cho từng nhóm một và thiết kế riêng cho từng nhóm này nếu cần thiết. Bên cạnh đó bạn cũng phải biết rằng khá nhiều người dùng không bao giờ mở trình duyệt màn hình maximizeThiết kế giao diện với responsive

  Bố trí linh hoạt (flexible layout)
flexible layout

Một vài năm trước, khi flexible layout (Tạm dịch là bố trí linh hoạt) còn là thứ gì đó xa xỉ đối với website. Flexible trong thiết kế là số lượng cột và nội dung. Ảnh có thể dễ dàng làm “vỡ” cấu trúc trang website. Việc thiết kế trên một khoảng kích thước tính bằng pixel khiến người thiết kế lúng túng khi trang web chuyển giữa các kích thước khung hình khác nhau.
Hình ảnh cần phải được tự động điều chỉnh và không được phép làm vỡ cấu trúc website, vì chúng ta không làm một sản phẩm dùng để in ấn. Trang web trên được thiết kế bằng cách sử dụng cách bố trí thông minh ở chiều ngang, chiều dọc và tự động điều chỉnh kích thước hình ảnh, nội dung phù hợp với màn hình hiển thị.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét